Khách hàng nên kinh doanh gì tại dự án 10.000 cư dân sinh sống?

Kinh doanh ở khu vực mà có Quy mô dân số lớn là mọt trong những yếu tố tiên quyết đầu tiền để đảm bảo tỉ suất lợi nhuận CAO cho các cửa hàng kinh doanh khi đưa vào hoạt động, tuy nhiên để mà kết quả kinh doanh đạt hiệu quả cao, nắm bắt nhu cầu thị trường là việc quan trọng mà nhà kinh doanh cần phải lưu tâm.

FiinGroup dự báo điểm sáng về tăng trưởng cuối năm 2023 sẽ thuộc về nhóm ngành kinh doanh mang tính phòng thủ và quy mô vốn hóa nhỏ, hoạt động kinh doanh ít chịu ảnh hưởng bởi môi trường lãi suất cao.

Dược phẩm và thực phẩm chức năng

Dân số già ngày càng tăng, ý thức sức khỏe ngày càng cao của người dân toàn cầu bên cạnh số trường hợp mắc bệnh ở người cao tuổi được dự đoán cũng sẽ tăng lên tạo ra nhu cầu mua các dược phẩm và thực phẩm chức năng ngày càng lớn.

Thị trường bán lẻ dược phẩm Việt Nam được Business Wire (công ty con của Berkshire Hathaway) dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ đáng kể trong giai đoạn 2022 – 2027.Theo báo cáo của Fitch Solutions, doanh thu từ dược phẩm tại Việt Nam đạt 142.9 ngàn tỷ đồng vào năm 2021 và sẽ đạt 216.4 ngàn tỷ đồng vào năm 2026.

Dự báo doanh thu dược phẩm tại Việt Nam (ĐVT: nghìn tỷ VNĐ)
Dự báo doanh thu dược phẩm tại Việt Nam (ĐVT: nghìn tỷ VNĐ)

Tiềm năng tăng trưởng của ngành dược phẩm được đánh giá khả quan vì thu nhập người dân tăng cao hơn. Mức chi tiêu bình quân đầu người cho dược phẩm sẽ tăng mạnh từ 1.5 triệu đồng năm 2021 lên 2.1 triệu đồng vào năm 2026. Những cửa hàng bán lẻ trong các khu dân cư đông đúc, gắn bó với cộng đồng cư dân sẽ có những thế mạnh cạnh tranh đáng kể.

Ngành hàng bán lẻ

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, ước tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tháng 2/2023 đạt 481.832 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tháng 2 tăng 13%. Tính chung 02 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng có quy mô cao hơn và đang dần bắt kịp tốc độ tăng của cùng kỳ các năm trước khi xảy ra dịch bệnh Covid-19, ước đạt 994.153 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2022.

Đồng thời, theo khảo sát Lifestyle Survey 2021-2022 tại 4 thành phố lớn (từ tháng 11/2022 đến tháng 12/2022) của Kantar, 85% cho biết sẵn sàng trả giá cao hơn cho những sản phẩm tốt cho sức khoẻ hơn (tăng 3% so với năm 2021). Có đến 87% nói “Tôi đọc thông tin trên bao bì sản phẩm để tránh mua phải những loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe” (tăng 6% so với năm 2021). Và có khoảng 73% ưa thích những sản phẩm được thêm vào các dược liệu như: vitamin, nhân sâm, canxi… (tăng 5% so với năm 2021).

Điều này cho thấy những sản phẩm được đảm bảo an toàn, organic, healthy đang dần chiếm được cảm tình của khách hàng. Tâm lý này xuất hiện không chỉ khi người tiêu dùng tìm mua các sản phẩm rau rủ quả, mà còn với mỹ phẩm, các sản phẩm đồ gia dụng thân thiện với môi trường,…

Bên cạnh đó, thị trường ghi nhận những thông số tích cực từ các ngành hàng F&B, thiết bị gia dụng, pet-shop, dịch vụ giáo dục,… tuy nhiên, người tiêu dùng đang đi sâu về “chất”, vì vậy dù kinh doanh bất cứ mặt hàng nào vẫn phải dành thời gian cải tiến chất lượng với trọng tâm là sự hài lòng của người tiêu dùng.

phoi canh tong the khu can ho resort picity high park scaled

 

Picity High Park – tọa độ sở hữu 10.000 khách hàng tiềm năng

Picity High Park là dự án căn hộ tại Quận 12 có quy mô lớn nhất hiện nay, với tổng diện tích toàn khu rộng 8,6ha cùng quy mô xây dựng 6 toà tháp, cao 18 tầng, dự án Picity Q12 có tiềm năng cư dân nọi khu lên đến hơn 10.000 người và cư dân ngoại khu lên đến 5.000 người. Tại đây, theo khảo sát từ chủ đầu tư, có một số ngành hàng được cư dân đặc biệt lưu tâm như dược phẩm, thực phẩm chức năng, rau quả organic, các thực phẩm healthy, quán ăn phong cách Hàn Quốc,… Nhìn chung, nhu cầu của cộng đồng cư dân tại Picity High Park vẫn đang đi theo xu hướng chung của thị trường.

coffee-meo-shophouse-picity-high-park-q12
coffee mèo tại Shophouse Picity

 

siêu thị Genshai tại Picity Q12
siêu thị Genshai tại P3 Picity Q12

Tuy nhiên, ngay tại dự án Picity những cửa hàng thuộc các ngành hàng này chưa được khai thác nhiều. Theo khảo sát, người dân từ dự án phải di chuyển từ 5 -7km đến các khu vực lân cận, hoặc đặt hàng để tìm kiếm những dịch vụ tương tự. Đây là một điều khá bất lợi cho hơn 10.000 cư dân của dự án.

Có thể thấy, ngay lúc này, người kinh doanh nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng nói chung và cư dân tại dự án nói riêng, có thể tìm ra được những điểm sáng để bắt đầu kinh doanh ngay.

Của hàng thiết kế nội thất tại dự án PicitySiêu thị mini Fmilimart

Cộng đồng cư dân tại Picity High Park có mức tiêu dùng lớn

Đồng thời, Chủ đầu tư Pigroup đang đưa ra nhiều chính sách ưu đãi cho sản phẩm shophouse tại Picity High Park. Có 2 kịch bản cho khách thuê và nhà đầu tư mong muốn sở hữu để đầu tư dài hạn. Với khách thuê, ưu đãi phí quản lý và tiền thuê mặt bằng trong 6 tháng. Chính sách này hỗ trợ tốt cho người kinh doanh trong giai đoạn set-up và vận hành ban đầu. Với nhà đầu tư muốn sở hữu dài hạn, CĐT chiết khấu thanh toán nhanh 25%, hỗ trợ lãi vay tối đa 24 tháng, nhà đầu tư thanh toán 5% đã có thể nhận nhà kinh doanh ngay. Đồng thời, CĐT còn có nhiều chính sách thanh toán linh hoạt phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Dân cư Picity về đêm
Dân cư Picity về đêm

“Cư dân tại Picity High Park có nhu cầu mua sắm và tiêu thụ lớn, nhưng nhiều chủ cửa hàng hay nhà đầu tư còn phân vân vì hiện tại lãi vay chưa có dấu hiệu ổn định, hiểu rõ những trăn trở này, chúng tôi đưa ra những ưu đãi thực tế, một phần để sát cánh bên cạnh những nhà đầu tư và người làm kinh doanh, hai là giúp đa dạng các mặt hàng, sản phẩm cho cộng đồng cư dâu tại dự án. Đây chính là tầm nhìn dài hạn của chúng tôi” – đại diện CĐT nhấn mạnh.

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp chủ đầu tư 0708 176 176 hoặc cung cấp nội dung theo mẫu bên dưới

    .
    .
    .
    .