Đầu tư Shophouse – muốn lợi nhuận cao phải chọn kỹ dự án
Shophouse là một loại sản phẩm Bất động sản vừa để kinh doanh kết hợp để ở, nên từ khi căn hộ shophouse ra đời đã thu hút được sự quan tâm nhà đầu tư bất động sản, đặt biệt hơn là giá bán loại hình sản phẩm này tăng lên nhanh hơn so với những sản phẩm bất động sản khác.
Tuy nhiên, khi đầu tư shophouse không phải sẽ sinh lời bởi đây là phân khúc có giá trị cao trong khi hiệu quả kinh doanh Shphouse đó phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố mới quyết định được giá trị sinh lợi, như: pháp lý, vị trí, mật độ cư dân nội ngọai khu và quy mô tiện ích của dự án đó.
Shophouse là sản phẩm không giống với nhà phố thương mại, là loại hình bất động sản mới trên thị trường trong vài năm gần đây. Shophouse những năm đầu khi mới phát triển, là một phân khúc “gà đẻ trứng vàng” khi lợi nhuận tăng rất nhanh đem lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư thứ cấp.
Tuy nhiên, khi các dự án đi vào bàn giao cho khách hàng vào sử dụng thì bắt đầu xuất hiện những khiếm khuyết. Bên cạnh nhiều shophouse đem lại hiệu suất lợi nhuận cao, thì đâu đó cũng có một số dự án khác rất khó sang nhượng hay cho thuê, hoặc cho thuê với mức giá thấp hơn với thị trường không đạt nhiều kỳ vọng so với số vốn ban đầu nhà đầu tư thứ cấp đã bỏ ra.
Theo khảo sát tại các quận có mật độ dân cư đông đúc như quận 2, 7 hay xa hơn là Nhà Bè, quận 9 nhiều shophouse đang treo bảng cho thuê nhưng chưa có khách. Trong khi đó, shophouse tại các dự án chung cư cao cấp tại những quận trung tâm lại hoạt động khá tốt khi tỉ lệ lấp đầy cao và hoạt động kinh doanh, thương mại diễn ra sôi động.
Tuy nhiên về dài hạn, shophouse vẫn là một khoản đầu tư tiềm năng. Thị trường bất động sản quý 1/2021 tổng kết, đại diện Công ty Savills cho biết doanh thu bán lẻ của Việt Nam dự báo vẫn lạc quan trong năm 2021 với doanh số bán lẻ dự báo tăng 11% trong năm 2021, vượt xa với các nước Đông Nam Á khác. Năm 2021, chi tiêu hộ gia đình Việt Nam dự kiến tăng 9,6%, theo Fitch Solutions. Tăng trưởng GDP của Việt Nam dự báo phục hồi mạnh nhất trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương do kiểm soát đại dịch tốt và chính sách kích cầu hiệu quả.
Việt Nam nằm trong top 5 các quốc gia Châu Á có sự tăng trưởng về tầng lớp giàu có (với lượng tài sản lớn hơn 1 triệu USD). Trong 5 năm tới, tầng lớp này ở Việt Nam dự kiến có mức tăng trưởng trung bình 65% mỗi năm. Và trong năm 2021, lãi suất vay mua nhà được kì vọng sẽ tiếp tục giảm và bất động sản vẫn là kênh đầu tư ưa thích, nên nhu cầu cho phân khúc nhà phố thương mại sẽ tiếp tục tăng.
Trong khi đó, cùng với tình hình khan hiếm các dự án mới được cấp phép tại TP.HCM, số lượng shophouse ra mắt dự báo tiếp tục hạn chế trong thời gian tới, đặc biệt là tại các dự án ở vị trí đắc địa, đầu tư bài bản.
Đại diện CBRE Việt Nam cũng cho rằng shophouse chỉ thật sự hấp dẫn khi thị trường tốt, dự án tốt và khả năng lấp đầy nhanh, các tiện ích dịch vụ tốt, cư dân trong nội khu đủ đông và có sự kết nối tốt với cộng đồng cư dân bên ngoài.
Vấn đề là quá nhiều dự án phát triển sản phẩm shophouse trong khi không tính toán kỹ về yếu tố vị trí, nhân khẩu nên tỷ lệ trống cao, tỷ suất sinh lời thấp. Thực tế, phải là một dự án đủ lớn để hình thành cộng đồng dân cư quy mô thì mới tạo ra một lượng khách hàng tiềm năng cho các cửa hàng kinh doanh tại shophouse.
Yếu tố nào quyết định đến lợi nhuận của Shphouse?
Đầu tư bất động sản Shophouse chỉ thực sự tiềm năng khi dự án đó đạt được nhiều yếu tố giá trị cao, như:
- Dự án đó có khả năng lấp đầy cư dân về an cư sinh sống nhanh.
- Dịch vụ tiện ích nội khu thật nổi bật cao cấp, chất lượng tốt và hiện đại
- Dự án đó phải có lượng cư dân nội khu quy mô đủ lớn.
- Vị trí dự án có sự kết nối thông suốt và dân cư bên ngoài có thể vào trong dự án để mua các mặt hàng.
- Dự án đó phải có pháp lý đảm bảo, Chủ đầu tư uy tín, xây dựng đúng tiến độ
Đơn cư cho những yếu tố trên và khả năng gia tăng giá trị khi đầu tư sản phẩm Shophouse thì tại Phường Thạnh Xuân Quận 12, TpHCM thì Khu căn hộ resort Picity High Park, có quy mô lớn nhất khu Tây Bắc Sài Gòn với 8,6 ha gồm 6 tòa tháp cao 15 – 18 tầng, 2.446 căn hộ thiế kế 1 – 3PN. Thế nhưng, mật độ xây dựng chỉ chiếm 23%, còn lại 77% quỹ đất được dùng để phát triển mảng xanh và 25 tiện ích nội khu, như: công viên, 3 hồ bơi tràn bờ, khu picnic, khu BBQ, khu chụp ảnh check-in, phòng gym, sân vận động thể thao đa năng, đường dạo bộ 3 km… đạt được những yếu tố như trên và Shophouse Picity High Park Quận 12 đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm kinh doanh sản phẩm này.
Điểm nổi bật của Shophouse Picity Quận 12;
- Sổ hồng sở hữu lâu dài chứ không 50 năm như những dự án khác.
- Có chiều ngang 7-9 m, chiều cao 9.6m, thuận tiện thiết kế theo nhiều công năng khi sử dụng.
- Nhiều vị trí: mặt tiền trục đường chính, mặt tiền đường nội khu, đường công viên trung tâm…
- Thiết kế gồm 2 tầng, có 3 lối ra vào, đảm bảo sự riêng tư cho gia chủ khi kinh doanh tại tầng trệt và sinh hoạt tại tầng 1.
- Thiết kế linh hoạt thuận tiện kết hợp vừa ở vừa kinh doanh.
- Lợi nhuận cao vì dự án quy tụ gần 10.000 cư dân sinh sống, hơn 50.000 cư dân ngoại khu.
- Hơn 25 tiện ích nội khu đẳng cấp, thu hút cư dân nội và ngoại khu vui chơi, mua sắm.
Picity High Park – Khu căn hộ resort đầu tiên và quy mô lớn nhất tại khu Tây TP.HCM
Địa chỉ dự án và tham quan nhà mẫu: Số 9A, đường Thạnh Xuân 13, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM
ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN
Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp chủ đầu tư 0708 176 176 hoặc cung cấp nội dung theo mẫu bên dưới