ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA SHOPHOUSE
Dòng sản phẩm Shophouse là một tài sản rất có giá trị với tính đa năng cho cả cuộc sống gia đình và có thể kết hợp kinh doanh dịch vụ. Vậy để đầu tư vào dòng sản phẩm này, Một số lợi thế vượt trội của Shophouse Picity, hãy cùng phân tích Ưu và nhược điểm của Shophouse hiện là một loại hình bất động sản đang lớn trên thị trường:
Shophouse sở hữu vị trí vàng
Tại các dự án khu đô thị, chủ đầu tư thường “ưu ái” dành vị trí vàng ngay mặt tiền của các tuyến đường lớn nằm tại trung tâm để làm Shophouse. Vị trí này vốn có nhiều người qua lại nên sẽ giúp Shophouse tiếp cận và thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng – dân cư sinh sống trong khu dân cư tại dự án cũng như dân cư tại các đô thị lân cận. Đây là tiền đề quan trọng giúp việc kinh doanh tại Shophouse hoạt động tốt, duy trì và nâng cao lợi nhuận.
Số lượng Shophouse có hạn
Shophouse được thiết kế và xây dựng ngay trong dự án nên số lượng thường có hạn. Đồng thời, số lượng Shophouse còn phù thuộc vào quy mô dự án và số lượng cư dân dự đoán. Thông thường, các dự án tầm trung có số lượng chỉ chiếm từ 2-3% trên tổng sản phẩm, còn với các dự án có quy mô lớn hơn, số lượng Shophouse chiếm khoảng 5%.
Shophouse thiết kế thông minh
- Shophouse có thiết kế thông minh bao gồm có 2 tầng tách biệt. Chủ nhân có thể sử dụng và kết hợp nhiều chức năng khác nhau.
- Mở cửa hàng kinh doanh: Chủ nhân sở hữu có thể kinh doanh quần áo, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi…
- Cho thuê làm văn phòng: Với ưu điểm nổi bật là thiết kế đẹp, đồng bộ, nằm ngay mặt tiền đường, Shophouse cũng là địa điểm lý tưởng để các công ty, doanh nghiệp mở văn phòng.
- Dùng để ở: Shophouse có thiết kế gồm 2 tầng tách biệt nên thường được sử dụng tầng trên để ở nhằm tiết kiệm chi phí, quản lý hoạt động kinh doanh tốt hơn.
Shophouse thuận tiện di chuyển
Bên cạnh đó, ưu điểm nổi bật khác của Shophouse là gì? Shophouse không chỉ nằm ở mặt tiền mà còn có vị trí gần các tuyến đường chính trong khu dân cư, đặc biệt là gần khu vực gửi xe. Nhờ đó, khách hàng có thể di chuyển thuận tiện, hoạt động kinh doanh cũng sẽ đạt hiệu quả cao.
Dòng thu nhập ổn định từ Shop house
– Một yếu tố quan trọng khiến Shophouse được nhiều người quan tâm chính là dòng tiền ổn định. Hội tụ nhiều ưu điểm nổi bật nên khả năng mua bán lại, cho thuê tạo ra dòng tiền của Shophouse rất dễ dàng. Tỷ lệ khai thác của các căn Shophouse hiện nay có thể lên tới khoảng 10-15%/năm.
– Shophouse cũng tồn tại những NHƯỢC ĐIỂM hạn chế thu hút nhà đầu tư:
- Giá thành cao: Shophouse thường nằm tầng trệt và dẫn đến số lượng có hạn, bên cạnh đó là diện tích lớn hơn các căn hộ thông thường KÉO THEO giá cao.
- Quyền sở hữu: Về mặt pháp lý, nhà phố thương mại – Shophouse được cấp sổ hồng nhưng thường có thời hạn sử dụng tối đa là 50 năm.
- Yếu tố cộng đồng: Cộng đồng dân cư của cả dự án là yếu tố quan trọng để đầu tư Shophouse tạo ra lợi nhuận tốt và sinh lời. Về điểm này, các chủ đầu tư – dự án lớn bạn có thể yên tâm hơn một phần nào đó
- Thời gian sở hữu ngắn: Thường thì một căn shophouse sẽ được cấp sổ đỏ. Tuy vậy, hiện nay sổ đỏ bị giới hạn trong vòng 50, 70 năm theo chính sách của từng địa phương cấp phép kinh doanh.
Sự khác nhau giữa Shophouse và nhà liền kề thương mại
– Mục đích đầu tư
- Kinh doanh thương mại, cho thuê lại.
- Kinh doanh nhà hàng, thời trang, cửa hàng tiện ích, siêu thị mini, kinh doanh hàng nhu yếu phẩm…
- Có tính đặc thù gắn với quy hoạch của khu đô thị.
- Các hoạt động kinh doanh cần sự chuyên môn cao như làm trụ sở, văn phòng công ty, dịch vụ khách sạn hoặc mặt hàng dịch vụ đặc thù địa phương.
- Các hoạt động kinh doanh đa dạng và tự do hơn
– Vị trí
- Đều nằm ở mặt tiền đường
- Nằm trong một khu đô thị có quy hoạch hoàn chỉnh và tiếp giáp với tuyến đường nội khu.
- Thường nằm ở các tuyến đường lớn.
– Thiết kế
- Thiết kế thông minh, kết hợp đa dạng chức năng
- Thiết kế quy hoạch cứng không thể điều chỉnh cũng như không thể thay đổi cấu trúc.
- Nhà đầu tư có thể xin cấp phép để thay đổi cấu trúc, cũng như xây dựng lại một cách độc lập mà không ảnh hưởng đến cấu trúc, quy hoạch của những ngôi nhà kế bên
– Khách hàng tiềm năng
- Đối tượng dân cư tại khu vực
- Đối tượng khách hàng tiềm năng là dân cư trong quần thể khu đô thị.
- Khách hàng là dân cư khu lân cận.
- Khách hàng trong khu vực lân cận.
- Đối tượng khách hàng vãng lai hoặc khách hàng thường xuyên đi lại trên tuyến đường.
Kinh nghiệm đầu tư Shophouse
– Theo các chuyên gia BĐS, khi quyết định đầu tư Shophouse, nhà đầu tư phải bỏ ra số tiền lớn. Vậy nên để đảm bảo mô hình Shophouse có thể sinh lời, nhà đầu tư cần chú ý đến 4 điều cơ bản sau:
– Lựa chọn dự án có tính thanh khoản tốt: Một dự án Shophouse có khả năng thanh khoản nhanh, mang lại dòng tiền ổn định cần có vị trí đắc địa như gần các trục đường lớn, giao thông thuận tiện và đông dân cư. Điều này sẽ giúp Shophouse tiếp cận được lượng khách hàng đông đảo. Đồng thời, khả năng xoay vốn của nhà đầu tư Shophouse cũng cao hơn khi có thể chuyển đổi qua lại giữa đầu tư thương mại, dịch vụ và sinh hoạt hằng ngày.
– Đánh giá đúng tiềm năng kinh doanh Shophouse: Thay vì bị cuốn hút bởi những lời cam kết sinh lời hấp dẫn của chủ đầu tư, nhà đầu tư cần căn cứ vào thực tế để đáng giá đúng tiềm năng kinh doanh của Shophouse. Để đánh giá, khách hàng cần dựa vào các yếu tố vị trí, mặt hàng kinh doanh, nhu cầu của khu dân cư.
– Tính toán những rủi ro khi đầu tư: Với bất cứ loại hình đầu tư nào, bên cạnh việc lợi nhuận, nhà đầu tư cũng cần tính toán cho mình trước những rủi ro có thể xảy ra. Một số rủi ro thường gặp khi đầu tư Shophouse là khả năng thanh khoản, cơ hội sinh lời, thời hạn sử dụng, tiến độ bàn giao…
– Pháp lý Shophouse cần minh bạch, rõ ràng: Khi đầu tư Shophouse, nhà đầu tư cần quan tâm đến các vấn đề liên quan đến pháp lý như sau:
– Giá Shophouse thỏa thuận bán
– Thời hạn bàn giao
– Chất lượng công trình bàn giao (nội ngoại thất, điều kiện bàn giao)
– Thỏa thuận giá quản lý, dịch vụ, điện nước khi đưa vào kinh doanh
– Thỏa thuận các mặt hàng được và không được phép kinh doanh
– Công chứng hợp đồng mua bán đầy đủ
Đến đây, chúng tôi tin rằng các bạn đã có thể giải đáp được Shophouse là gì và hiểu được những vấn đề cơ bản xoay quanh loại hình này. Hy vọng, thông qua những thông tin trên, các bạn có thể nắm bắt cơ hội đầu tư lớn đem lại lãi vốn và dòng tiền “một đồng vốn bốn đồng lời” từ Shophouse.
QUÝ KHÁCH CÓ THỂ THAM KHẢO XEM THÊM THÔNG TIN SHOPHOUSE PICITY HIGH PARK TẠI ĐÂY |
PiCity High Park là căn hộ do Công Ty TNHH MTV Đầu Tư Phát Triển Gia Cư (Tập đoàn PiGroup) làm chủ đầu tư. Picity High Park tọa lạc tại mặt tiền đường Thạnh Xuân 13, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Tp.HCM với quy mô 86.192,6m2 xây dựng 6 block căn hộ thương mại, cung cấp ra thị trường 2.446 sản phẩm và 135 căn shophouse. Shophouse PiCity High Park là căn hộ tầng trệt trong tổ hợp khu căn hộ cao cấp lớn nhất Quận 12.
Tại Picity High Park, với số lượng cư dân lên đến 8.000 người sẽ là nơi thu hút của nhà đầu tư. Shophouse được hưởng lợi trọn vẹn các tiện ích cao cấp, lý tưởng để hoạt động kinh doanh. Điểm đặc biệt tại Picity Quận 12, shophouse hiếm hoi sở hữu 02 tầng mang lại lợi ích kép vừa ở vừa kinh doanh. Thiết kế shophouse PiCity Q12 theo dạng căn hộ thông tầng duplex tầng 1 dùng để kinh doanh, tầng trên dùng như căn hộ bình thường dùng để ở hoặc cho thuê. Tất cả các căn Shophouse Picity ở đây đều sở hữu các vị trí đẹp và có tầm nhìn thoáng mát mặt tiền view nhìn các trục đường chính của dự án.
Các căn hộ điều có thiết kế mặt tiền rộng rãi phù hợp với các công năng để khách hàng dễ sử dụng kinh doanh các mặt hàng, thiết kế hợp lý sang trọng. Với lượng cư dân tại nội khu dự án Picity High Park và cư dân khu vực đông đúc quanh khu căn hộ Picity High Park thì shophouse sẽ là nơi lý tưởng để kinh doanh, luôn luôn có được lượng khách hàng đông đúc.
LÍ DO NÊN CHỌN SHOPHOUSE PICITY QUẬN 12
– MÔ HÌNH: Shophouse Picity High Park được đánh giá là một hướng tốt, mang lại lợi nhuận cho khách hàng tối thiểu là 10-15%/ năm. Với độ an toàn cao bởi mỗi căn Shophouse tại đây đều có sổ hồng riêng, sở hữu lâu dài. Nhằm tạo điều kiện đến khách hàng dễ sở hữu sản phẩm Shophouse, PiGroup đã hợp tác với các ngân hàng hỗ trợ vay đến 70% giá trị căn Shophouse PiCity High Park, Quận 12, Tp HCM.
– SỐ LƯỢNG: Shophouse Picity Quận 12 phục vụ chính cư dân dự án, nên số lượng căn hộ shophouse theo đó cũng ít hơn so với các hạng mục khác như: chung cư, biệt thự hay nhà phố liền kề. Shophouse tại Picity High Park chỉ với số lượng chỉ 135 căn. Đây sẽ là cơ hội kim cương đắt giá nhất sở hữu tuyệt phẩm của loại hình kinh doanh siêu lợi nhuận.
– THIẾT KẾ THÔNG MINH: shophouse Picity xây dựng thành 2 tầng thông với chiều cao 9,6m, lối thang máy đi riêng, vì vậy có thể sử dụng với nhiều chức năng khác nhau như cho thuê tầng 1 để kinh doanh và tầng trên để ở.
– THANH KHOẢN TỐT: Một trong các yếu tố hấp dẫn nữa của Shophouse Quận 12 Picity High Park đó chính là tính thanh khoản cao, với các yếu tố từ vị trí, thiết kế cùng số lượng hạn chế, phương thức thanh toán hợp lý, có ngân hàng hỗ trợ vay 70% trong 20 năm.
ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN
Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp chủ đầu tư 0708 176 176 hoặc cung cấp nội dung theo mẫu bên dưới